SOL DREAM EDUCATION TUYỂN SINH 2022
google.comfacebook.comInstagramyoutube.com

SOL DREAM EDUDCATION

VUN ĐẮP TRI THỨC, TIẾP BƯỚC ƯỚC MƠ, VỮNG CHẮC TƯƠNG LAI

Hotline: 0364648282 (Hỗ trợ tư vấn)

Email: soldream.edu@gmail.com

DU HỌC HÀN QUỐC NÊN CHỌN NGÀNH NÀO? KHÔNG NÊN CHỌN NGÀNH NÀO?

    DU HỌC HÀN QUỐC NÊN CHỌN NGÀNH NÀO? KHÔNG NÊN CHỌN NGÀNH NÀO?

     

     

    Trong những năm gần đây, du học Hàn Quốc đã trở thành lựa chọn của nhiều học sinh tốt nghiệp THPT. Đất nước này không chỉ được đánh giá cao về chất lượng giáo dục, môi trường sống đa dạng mà còn mang đến nhiều cơ hội cho sinh viên quốc tế với hệ thống nghề nghiệp đa dạng. Du học Hàn Quốc nên học ngành gì 2023 nhỉ?  Để giúp các bạn có thêm nhiều sự lựa chọn trong nghề nghiệp khi đi du học, SOLDREAM sẽ mang đến bài viết “DU HỌC HÀN QUỐC NÊN CHỌN NGÀNH NÀO? KHÔNG NÊN CHỌN NGÀNH NÀO?”

     

     

    I. DU HỌC HÀNG QUỐC NÊN CHỌN NGÀNH NÀO?

     

    1. Du học Hàn Quốc ngành Beauty – Làm đẹp – Thẩm mỹ

     

    Hiện nay, không những ở Hàn Quốc mà ở Việt Nam ngành Beauty – Làm đẹp cũng đang rất hot. Hàn Quốc là cái nôi của nghề làm đẹp họ nổi tiếng với những phương pháp làm đẹp. Đặc biệt là khi học ngành này bạn sẽ được thực hành rất nhều. Bên cạnh đó ngành này sẽ ứng dụng được rất nhiều ở cả Việt Nam và Hàn Quốc cho nên sẽ giúp cho bạn dễ dàng lựa chọn được nơi làm việc tại Việt Nam hay Hàn Quốc. Hiện nay, nền kinh tế và đời sống vật chất của người Việt tăng lên thì nhu cầu làm đẹp là tất yếu. Vì vậy, việc chọn ngành này sẽ không lo lắng về vấn đề việc làm trong tương lai.

     

     

    2. Du học Hàn Quốc ngành Kỹ thuật – Điện tử cơ khí – Công nghệ thông tin

     

    Điện tử, cơ khí hay tự động hóa, công nghệ thông tin là một trong những chuyên ngành đáng để du học Hàn Quốc. Vì tính ứng dụng của nhánh này rất cao. Sau khi tốt nghiệp, bạn có thể làm việc tại Hàn Quốc hoặc Việt Nam. Nếu bạn muốn theo học ngành này thì du học Nhật Bản hay Mỹ là cách tốt nhất. Đó là một lối suy nghĩ khá cũ. Ngày nay, các công ty nổi tiếng như Samsung, LG và Hyundai đều có trụ sở chính tại Hàn Quốc. Họ đang từng bước hiện đại hóa và phát triển công nghệ của mình. Có thể thấy, Hàn Quốc đang dần bắt kịp các quốc gia như Nhật Bản và Hoa Kỳ. Chọn những nghề này, đặc biệt là ở Hàn Quốc, chi phí thấp hơn. Vì vậy, đây cũng có thể là một trong những lựa chọn thông minh khi du học Hàn Quốc.

    Khi nền kinh tế Việt Nam chuyển dịch sang ô tô, máy móc, công nghệ cao, điện tử…, đặc biệt là hai bộ phận của Vingroup là sản xuất ô tô và phát triển điện thoại của Vinfast, đòi hỏi Vinsmart phải có một lượng lớn nhân lực được đào tạo quốc tế ngày càng tăng. Vì vậy, du học Hàn Quốc ngành kỹ thuật, công nghệ, điện tử, cơ khí rất có triển vọng trong tương lai.

     

     

    3. Du học Hàn Quốc ngành Du lịch – Khách sạn

     

    Năng động, hướng ngoại và thích giao tiếp, bạn có thể chọn ngành du lịch, khách sạn hoặc sự kiện. Cơ hội việc làm cho nghề này trên thế giới rất cao. Ngày nay, ngày càng có nhiều nhà đầu tư Hàn Quốc xây dựng khách sạn và công ty du lịch tại Việt Nam. Đặc biệt, chương trình sự kiện của Việt Nam rất thiếu nhân lực. Bạn có nhiều khả năng tìm và chọn công việc phù hợp với mình hơn.

     

     

    4. Du học Hàn Quốc ngành Thiết kế thời trang

     

    Cũng giống như Paris, Hàn Quốc được coi là kinh đô thời trang giữa lòng Châu Á. So với các quốc gia châu Á khác, Hàn Quốc đặc biệt mạnh về thời trang. Seoul, thủ đô của Hàn Quốc, thường xuyên tổ chức các tuần lễ thời trang. Nếu bạn quyết định theo học ngành thiết kế thời trang khi du học Hàn Quốc, bạn sẽ có nhiều cơ hội để truyền bá phong cách thời trang của mình, nâng cao trình độ thời trang và thăng tiến bản thân theo xu hướng mới. Hàn Quốc là đất nước nổi tiếng về cái đẹp và cách làm ra các sản phẩm thời trang của Hàn Quốc luôn dẫn đầu xu hướng thế giới và được người Việt Nam rất ưa chuộng. Chính vì sự tương đồng về văn hóa nên phong cách ăn mặc của Việt Nam và Hàn Quốc tạo cơ hội nghề nghiệp khi du học Hàn Quốc ngành thiết kế thời trang.

     

     

    5. Du học Hàn Quốc ngành Truyền thông – Marketig – Pr

     

    Đây là nghề nghiệp dành cho những bạn hướng ngoại. Nghề này có một bộ phận gọi là PD (Writer hoặc Director). Hầu hết các chương trình thời sự, phim ảnh, chương trình thực tế,…đều yêu cầu PD để chương trình trở nên độc đáo, hấp dẫn và thu hút khán giả. Lựa chọn ngành này mở ra rất nhiều cơ hội việc làm. Bạn cũng có thể chọn làm PD cho chương trình của mình ở Hàn Quốc hoặc về Việt Nam.

    Phim ảnh, kinh doanh, thời trang, âm nhạc, v.v. Hàn Quốc nổi tiếng toàn cầu còn nhờ vào ngành truyền thông và tiếp thị của nước này. Không có lý do gì để không học tập tại một quốc gia tự hào có một số phương tiện tiếp thị truyền thông tốt nhất trên thế giới. Hai ngành này đã nổi lên như những ngành nóng nhất và quan trọng nhất đối với bất kỳ công ty hay quốc gia nào.

     

     

    6. Du học Hàn Quốc ngành Quản trị kinh doanh – Thương mại quốc tế

     

    Quản trị kinh doanh là một trong những chuyên ngành phổ biến nhất trên thế giới hiện nay. Ngành Quản trị Kinh doanh và Thương mại Quốc tế là lựa chọn phù hợp nếu bạn muốn trở thành nhà quản lý, điều hành trong tương lai. Hàn Quốc, vào những năm 1950 là một khối kinh tế sánh ngang với Việt Nam, hiện nay đã trở thành nền kinh tế lớn thứ 11 thế giới và là quốc gia phát triển hàng đầu dưới sự lãnh đạo của các nhà lãnh đạo tài ba một cách thần kỳ. Tất cả sinh viên quốc tế đều muốn học các kỹ thuật quản lý.

     

     

    7. Du học Hàn Quốc Mỹ thuật đa phương tiện – Thiết kế đồ họa

     

    Mỹ thuật đa phương tiện và thiết kế đồ họa bao gồm các công việc như thiết kế phim hoạt hình, biểu ngữ quảng cáo và đồ họa. Đây là một trong những nghề đáng học hỏi. Tính ứng dụng rất cao. Hiện cả Việt Nam và Hàn Quốc đều đang rất cần nhân lực trong lĩnh vực này. Điều này cũng sẽ làm tăng cơ hội kiếm được việc làm của bạn. Hàn Quốc luôn nổi tiếng với những thiết kế đơn giản nhưng rất sang trọng và đẹp mắt. Các thiết kế của Hàn Quốc không chỉ được ưa chuộng tại Việt Nam mà hầu hết các quốc gia trên thế giới. Kiến thức và kỹ năng thiết kế bạn học được ở Hàn Quốc sẽ là công cụ để mở rộng khả năng nghề nghiệp của bạn.

     

     

    II. Những ngành không nên học tại Hàn Quốc

     

    1. Du học Hàn Quốc ngành Hàn Quốc học

     

    Nếu bạn muốn trở thành một giáo viên tiếng Hàn, bạn cần phải theo học ngành Hàn Quốc học (chuyên đào tạo về ngôn ngữ và văn hóa Hàn Quốc). Đây cũng là một lựa chọn nghề nghiệp tốt cho những ai muốn tìm hiểu về văn hóa Hàn Quốc. Tuy nhiên, chỉ phù hợp cho các bạn học tập tại Việt Nam hoặc có dự định dạy tiếng Hàn hoặc làm việc tại các trường đại học, trung tâm giáo dục tiếng Hàn chuyên dạy tiếng Hàn tại các trường đại học, trung tâm đào tạo tiếng Hàn chuyên dạy tiếng Hàn là phù hợp.

    Nếu bạn đang du học Hàn Quốc và muốn làm việc cho công ty của Hàn Quốc thì việc lựa chọn ngành này để theo học là điều không cần thiết. Kể từ khi bạn chọn du học Hàn Quốc, bạn đã hiểu thêm về ngôn ngữ và văn hóa thông qua môi trường giao tiếp và lối sống ở Hàn Quốc. Khi về Việt Nam, bạn không cần bằng cấp ngôn ngữ để dạy. Nhưng nếu bạn chọn một chuyên ngành khác khi du học Hàn Quốc, bạn có hai loại nghề nghiệp. Đầu tiên là giáo viên hoặc thông dịch viên. Thứ hai là ngành nghề bạn đã học. Vì vậy, khi đi du học Hàn Quốc, bạn nên hạn chế chọn ngành học tiếng Hàn.

     

     

     

    2. Du học Hàn Quốc ngành Diễn viên – Ca sĩ

     

     

     

    Nhiều người khao khát trở thành ca sĩ, diễn viên nhờ làn sóng Hàn Quốc mạnh mẽ đã lan sang Việt Nam và các nước trên thế giới. Tuy nhiên, nếu bạn đi du học Hàn Quốc thì không nên chọn nghề này. Vì tính ứng dụng của chi nhánh này ở Việt Nam không cao lắm. Việc đi du học Hàn Quốc chuyên ngành này khá khó khăn. Đầu tiên, Hàn Quốc rất chú trọng vào ngoại hình. Thứ hai, sự cạnh tranh ở Hàn Quốc rất khốc liệt. Hàng chục nhóm nhạc mới ra đời mỗi năm. Bước chân vào làng giải trí như SM, YG, JYP và Big Hit thực sự rất khó. Nếu bạn thực sự tài năng và có duyên với sân khấu thì đây chính là ngành dành cho bạn. Đừng chọn sai nghề chỉ vì chạy theo xu hướng.

     

    3. Du học Hàn Quốc ngành Cảnh sát – Quân sự

     

    Cảnh sát, quân đội và một số ngành liên quan có những bí mật được coi là bí mật nhà nước. Họ cấm bạn nói với thế giới bên ngoài những gì bạn đã học được. Việc nhận sinh viên quốc tế vào làm nghề này cũng bị hạn chế hoặc hoàn toàn không được phép. Vì vậy, nếu bạn đang du học Hàn Quốc thì không nên chọn ngành học này.

     

     

     

    Lời khuyên từ SOLDREAM trong việc lựa chọn ngành khi đi du học Hàn Quốc

    Khi đến Hàn Quốc, bạn phải chuẩn bị về ngôn ngữ. Đặc biệt tiếng Hàn rất quan trọng đối với chuyên ngành của bạn. Học tiếng Hàn tại Việt Nam sẽ giúp bạn thích nghi với cuộc sống ở Hàn Quốc. Bạn nên chọn ngành  học phù hợp với tính cách của mình. Đừng chạy theo một chuyên ngành cụ thể chỉ vì nó là một xu hướng. Để tăng cơ hội nhận được việc làm, tốt hơn hết bạn nên chọn chuyên ngành có tính ứng dụng cao. Khi đã quyết định theo học một chuyên ngành nào đó, bạn nên kiên trì theo đuổi và học nhiều để tích lũy kiến ​​thức trước khi đi làm.

     

    ==========================================================================================================================

    SOL DREAM EDUDCATION

    115/78 Lê Văn Sỹ, P.13, Q. Phú Nhuận Thành phố Hồ Chí Minh

    Tel: 0364648282

    Email: soldream.edu@gmail.com

    Chia sẻ:
    Tin liên quan

    Văn hóa Uri – Nét văn hóa thể hiện tính cộng đồng

    0711/2022

    Văn hóa Uri – Nét văn hóa thể hiện tính cộng đồng

    Chắc hẳn trong chúng ta ai cũng thắc mắc tại sao mỗi lần nghe người Hàn nói chuyện thường hay xuất hiện từ “uri” nghĩa là “chúng ta” mà không phải là tôi. Đây gọi là văn hóa Uri - một văn hóa...

    CUỘC SỐNG DU HỌC HÀN QUỐC LIỆU CÓ MÀU HỒNG?

    0711/2022

    CUỘC SỐNG DU HỌC HÀN QUỐC LIỆU CÓ MÀU HỒNG?

    Bạn đang có ý định du học Hàn Quốc? Liệu cuộc sống ở đó có màu hồng không nhỉ? Chắc hẳn khi quyết định chọn một du học bạn phải tìm hiểu rất kỹ về đời sống, sinh hoạt, ăn uống hay văn...

    10 ĐIỀU CẦN BIẾT VỀ VĂN HÓA UỐNG RƯỢU

    0311/2022

    10 ĐIỀU CẦN BIẾT VỀ VĂN HÓA UỐNG RƯỢU

    Uống rượu không chỉ là hình thức giao lưu phổ biến nhất của người Hàn Quốc mà còn là một nét văn hóa độc đáo được lưu truyền và lưu giữ qua nhiều thế hệ. Uống rượu không chỉ là để say...

    DU HỌC HÀN QUỐC LOGISTIC, NÊN HAY KHÔNG?

    0311/2022

    DU HỌC HÀN QUỐC LOGISTIC, NÊN HAY KHÔNG?

    Hiện nay ngành Logistic đang là một ngành khá hot tại Việt Nam vì càng ngày ta càng thấy được sự quan trọng của ngành này qua sự bùng giao thương giữa các quốc gia khác nhau vơi nhau. Vậy ngành Logistics là...

    Du học Hàn Quốc, bạn chọn tỉnh nào ?

    2709/2022

    Du học Hàn Quốc, bạn chọn tỉnh nào ?

    Hiện nay nền giáo dục của Hàn Quốc rất phát triển cho nên việc các bạn sinh viên Việt Nam chọn đi du học Hàn Quốc là việc dễ hiểu. Tuy nhiên, ở Hàn Quốc có rất nhiều các trường đại học khác...

    Top các thương hiệu mỹ phẩm Hàn Quốc đình đám nhất

    2309/2022

    Top các thương hiệu mỹ phẩm Hàn Quốc đình đám nhất

    Việc sử dụng mỹ phẩm hiện nay là một trào lưu trong giới trẻ trên toàn thế giới đặc biệt là châu Á rất ưa chuộng. Giới trẻ Việt Nam cũng không ngoại lệ. Nhưng trên thị trường có rất nhiều...
    Copyrights © 2019 SOL DREAM EDUDCATION. All rights reserved.
    Hotline: 0364648282
    Chỉ đường Zalo Zalo: 0364648282 SMS: 0364648282